Điều trị tủy không phẫu thuật

Chữa tủy răng là gì?

Chữa tủy răng là một thủ thuật nha khoa thường thấy nhất. Mỗi năm có đến hơn 14 triệu lượt được thực hiện tại Hoa Kỳ. Phương pháp điều trị đơn giản này sẽ giúp giữ được những răng tự nhiên mà không cần đến thủ thuật cấy ghép implant hoặc làm cầu răng (bridge).

Tủy nằm ngay chính giữa răng. Nó là buồng chứa nhiều mạch máu giúp nuôi dưỡng các mô răng xung quanh. Nhiễm trùng tủy răng do những chấn thương răng, bị sâu răng nặng, những vết nứt và mẻ hoặc những thủ thuật nha khoa lặp đi lặp lại liên tục gây ra. Những triệu chứng nhiễm trùng tủy răng thường thấy đó là đau răng, sưng răng, bị sốt hoặc bị đau răng và nướu.

Quá trình điều trị tủy răng (điều trị nội nha) như thế nào?

Khi quý khách có bất kỳ một triệu chứng nào như trên thì nên hỏi ý kiến nha sĩ để được điều trị không phẫu thuật nhằm loại trừ tình trạng viêm tủy. Phần tủy bị tổn thương này sẽ được lấy ra và buồng tủy sẽ được làm sạch và hàn lại. Quá trình điều trị này thường dùng một lượng thuốc tê tại chỗ và có thể hoàn thành trong vòng một hoặc nhiều lần hẹn tùy theo yêu cầu của việc điều trị. Khả năng thành công lên đến 90%.

Quý khách sẽ được thông báo nếu việc điều trị tủy không phù hợp hoặc khả năng thành công không cao cũng như có bất kỳ biến chứng nào đó xảy ra trong suốt hoặc sau quá trình điều trị. Chúng tôi sẽ dùng một lượng thuốc tê tại chỗ để làm giảm sự khó chịu. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ chỉ định một lượng thuốc giảm đau nito-oxit để giúp quý khách lái xe về nhà sau khi điều trị và nhanh

Điều gì xảy ra sau khi điều trị?

Khi điều trị tủy hoàn thành, bệnh án của quý khách sẽ được chuyển đến cho nha sĩ phục hồi. Quý khách nên liên hệ với họ để hẹn làm phục hình (trong vài tuần sau điều trị tủy hoàn tất). Nha sĩ phục hồi răng sẽ quyết định loại phục hình nào là cần thiết. Đối với bệnh nhân chữa tủy răng, hiếm khi nào có những biến chứng bất thường sau khi điều trị hoặc vi phẫu. Tuy nhiên, khi có vấn đề xảy ra, chúng tôi luôn luôn sẵn sàng trợ giúp. Hơn thế nữa, để loại trừ bệnh sâu răng, quý khách nên tiếp tục giữ thói quen vệ sinh răng miệng tốt.

Chi phí chữa tủy như thế nào?

Chi phí chữa tủy dao động phụ thuộc nhiều yếu tố: mức độ răng bị sâu và răng nào cần điều trị tủy. Nhìn chung, thủ thuật chữa tủy tốn ít chi phí hơn là nhổ răng và làm răng giả.