Cấy ghép Implants

Cấy ghép implant giúp phục hồi răng đã mất giống như thật cả về phương diện thẩm mỹ lẫn chức năng. Với kỹ thuật cấy ghép implant, người mất răng sẽ lấy lại được khả năng nhai thực sự, tự tin hơn khi giao tiếp vì những chiếc răng mới này trông tự nhiên và khuôn mặt không bị thay đổi. Implant là những cái chốt bằng titanium cực nhỏ được gắn vào xương hàm ở chỗ chân răng bị mất. Xương tích hợp với chốt titanium này tạo thành chân răng vững chắc. Ngoài ra, việc cấy ghép implant giúp gìn giữ được cấu trúc của khuôn mặt và ngăn ngừa nguy cơ tiêu xương hàm do mất răng.

Cấy ghép implant đang thay đổi cách sống của mọi người. Với kỹ thuật này, người ta có thể lấy lại được sự thoải mái tự tin trong việc ăn, nhai, nói, cười và hưởng thụ cuộc sống.

Đánh giá việc cấy ghép implant

Cũng như những người khác, nếu như quý khách cảm thấy cấy ghép implant là sự lựa chọn cho mình, chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu bệnh sử của quý khách, khám tổng quát và chụp phim. Trong những lần thăm khám tư vấn này, bác sĩ phẫu thuật răng hàm mặt của chúng tôi sẽ đưa ra những yêu cầu và cân nhắc liên quan đến việc điều trị. Những câu hỏi và thắc mắc của quý khách rất quan trọng, có tác dụng giúp đội ngũ của chúng tôi thực hiện các thủ thuật một cách thành công.

Thủ thuật cấy ghép implant

Chốt cấy ghép implant là những cái chốt kim loại có tác dụng thay thế cho chân răng. Nha sĩ phẫu thuật sẽ đặt những cái chốt này vào xương hàm. Sau đó, những cái vít nhỏ sẽ được gắn vào những chốt kim loại (implant), phần trên của vít nhô lên khỏi mặt nướu. Những vít này có chức năng như là neo cố định cho các răng giả được thay thế.

Đối với hầu hết các bệnh nhân, việc cấy ghép implant phải trải qua hai lần phẫu thuật. Đầu tiên, các chốt implant được đặt vào trong xương hàm và trong khoảng 3-6 tháng đầu, những chốt này sẽ được cắm sâu dưới bề mặt của nướu và dần dần tích hợp với xương hàm. Quý khách có thể đeo răng giả tạm thời và ăn những thức ăn nhẹ trong suốt thời gian này. Đồng thời, nha sĩ sẽ thiết kế răng giả hoàn chỉnh nhằm cải thiện cả chức năng nhai lẫn chức năng thẩm mỹ.
Sau khi chốt implant được gắn vào xương hàm, bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành giai đoạn hai bằng cách bắt vào chốt implant một vít nhỏ để có thể tiến hành làm răng mới cho quý khách. Việc lấy mẫu răng được thực hiện. Sau đó, răng giả thay thế sẽ được gắn lên trên vít đó. Một quy trình cấy ghép implant hoàn chỉnh thường mất từ 6 đến 8 tháng. Hầu hết bệnh nhân không cảm thấy bị xáo trộn trong sinh hoạt hằng ngày.